PDA

View Full Version : Adapter dsPIC và PIC 80 chân


falleaf
03-06-2006, 12:22 AM
Trong lúc ngồi vẽ cái board của F dùng dsPIC30F6014A, F sẵn tiện thấy cái chắc cần thiết cho mọi người, cho nên F cho nó Autoroute luôn.

Cái này có một số điểm, đó là chuẩn ICSP_BLD 5x2 đã được sử dụng.

Các bạn nào có thời gian check lại, chỉnh sửa cho đẹp hơn, và chia sẻ lại với mọi người nhé.

Những cái này làm chỉ mất khoảng 30 phút, xem như hoạt động thư giãn.

Các bạn thử xem.

Chúc các bạn làm việc tốt với dsPIC và PIC 80 chân.

Chúc vui.

PS> Có một số điểm về mặt Điện, nó sẽ gây khó khăn cho các bạn khi sử dụng adapter này, tốt nhất, các bạn nên chặn thêm Tụ vào trước chân AVDD và AVSS, dùng các con regulator thật ổn định, để cung cấp điện áp vào, như vậy đo ADC mới chính xác.

Tất nhiên, đây chỉ là board demo chạy chơi, F không chịu trách nhiệm về sản phẩm này, vì đây không phải là sản phẩm của picvietnam.

falleaf
03-06-2006, 01:11 AM
Lưu ý, trong mạch này cố làm cho các bạn sử dụng linh kiện thường, nhưng có 6 con tụ dùng chân linh kiện dán. Tuy nhiên, đây là các tụ nhỏ thông dụng, các bạn có thể gỡ ở các board hư nào đó, cũng rất nhiều tụ này, hoặc là các bạn lấy linh kiện thường nhưng cắt chân thật ngắn đi và dán vào cũng được. Còn lại Điện trở và LED thì F thay thường hết, các bạn có thể dùng thoải mái.

Mạch này làm ra, nó sẽ trông giống thế này, nhưng không được đẹp bằng thôi vì cho nó chạy autoroute và chỉnh sửa đôi chỗ cho nó khỏi bị zig zac thôi.

Nhớ là cái board này nó hơi lớn hơn một tí, vì nó có thêm phần để nạp, còn khi các bạn hàn vào thì các bạn hàn y chang nó nhé.

Chúc vui.

Gallileo
04-10-2006, 01:24 PM
Cảm ơn bác Falleaf về mạch adapter này nhé.

Bác Falleaf có biết ở Hà nội có chỗ nào đặt mạch rẻ mà chất lượng lại đảm bảo không? Với những mạch hàn dán kiểu như mạch adapter trên đây của bác liệu có thể dùng phương pháp in lưới để làm mạch in không nhỉ? Thông thường với những mạch loại này thì bác đặt ở đâu và giá bao nhiêu nhỉ?

falleaf
05-10-2006, 05:15 PM
Những mạch này bạn có thể đặt ở Đức Việt Hà (Hà Nội), hoàn toàn làm được.

Một thiết kế khác không theo chuẩn pvn, do anh Minh Hà bán sẵn board mạch in, bạn có thể tìm mua: minhhaco.com

chúc vui

kenhcon_bk
29-08-2007, 03:34 AM
BÁc falleaf cho em hỏi chút ạ. Mạch nạp cho PIC có thể dùng cho DSPIC đc không. VÍ dụ em có cái mạch nạp cho con 16F877A thì có thể dùng nạp cho con dsPIC 30F4013 được không ah.Bác có thể cho em xin cái bản cái hướng dẫn về cái board cho dsPIC 80 chân đc ko a. Em đang tập nghiên cứu về nó mà.
Cảm ơn bác đã lắng nghe

minhpic
29-08-2007, 12:53 PM
Còn tùy vào mạch bạn đang sử dụng bạn ạ,bạn đang sử dụng mạch nạp loại nào,bạn có thể tham khảo lại trong diễn đàn.