View Single Post
Old 24-04-2008, 06:07 AM   #9
namqn
Trưởng lão PIC bang
 
Tham gia ngày: Feb 2006
Nơi Cư Ngụ: Tp. HCM, Việt Nam
Bài gửi: 3,025
:
Send a message via Yahoo to namqn
Trích:
Nguyên văn bởi love_ac View Post
Mạch nạp Berner8:anh namqn cho em hỏi :" Cần chú ý là mạch phải được calib trước khi gắn chip cần nạp vào, nếu không bạn có thể làm hỏng chip."/anh có thể giải thích kĩ hơn em chua hiểu calib là gi.Và em ở vn thì nên làm Berner 8 hay 9(N hay L)
Calib (viết tắt của calibration, tức là chuẩn hóa) là thao tác điều chỉnh mạch nạp của bạn để firmware có được các hệ số chính xác cho việc điều chỉnh điện áp Vpp. Lấy ví dụ, để calib mạch nạp Brenner8, bạn nối mạch nạp vào máy tính, sau đó chạy phần mềm US-Burn. Giả sử bạn đã cài đặt driver cho Brenner8 rồi (chỉ cần cài đặt driver 1 lần cho một cổng USB, nếu bạn nối vào cổng khác thì Windows sẽ lại hỏi driver, vì Brenner8 không có serial number). Trong US-Burn, bạn chọn thẻ "Options", sau đó lại chọn thẻ "Calibration/Test", bạn sẽ thấy một giao diện cho phép chỉnh sửa, thử nghiệm các chức năng của phần cứng.

Bạn nhấn vào một trong bốn nút có giá trị 10 V đến 13 V để đặt điện áp Vpp, giá trị Vpp đo được sẽ được thông báo ở text field Vpp (m). Bạn cũng dùng đồng hồ đo điện áp xuất hiện ở chân Vpp so với GND, và hiệu chỉnh U-divider sao cho điện áp hiển thị ở Vpp (m) là xấp xỉ giá trị bạn đo được, và cũng xấp xỉ giá trị đặt của nút đã được nhấn. Sau đó các hệ số này sẽ được lưu lại mạch nạp. Bạn chỉ cần thực hiện quá trình calib một lần.

Việc nên làm mạch nạp nào tùy thuộc vào nhu cầu nạp chip của bạn. Brenner9 chỉ dùng cho các PIC/dsPIC 16-bit dùng nguồn 3.3 V, còn Brenner8 thì được thiết kế cho các PIC/dsPIC 8-bit và 16-bit dùng nguồn 5 V. Thực tế thì hai mạch nạp này chỉ khác nhau về việc cấp nguồn cho mạch đích, cũng như các mức kẹp logic cho các chân I/O, do đó, có thể dùng Brenner8 với adapter chuyển 5 V sang 3.3 V, cùng với firmware của Brenner9 để thực hiện chức năng của Brenner9. Sơ đồ mạch của adapter cũng đã được giới thiệu trên web site của sprut. Do đó, tôi thấy chỉ cần làm Brenner8 là đủ.

Thân,
__________________
Biển học mênh mông, sức người có hạn.

Đang gặp vấn đề cần được giúp đỡ? Hãy dành ra vài phút đọc luồng sau:
http://www.picvietnam.com/forum/showthread.php?t=1263
namqn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn