Ðề tài: Find COMM
View Single Post
Old 13-01-2007, 10:52 PM   #4
namqn
Trưởng lão PIC bang
 
Tham gia ngày: Feb 2006
Nơi Cư Ngụ: Tp. HCM, Việt Nam
Bài gửi: 3,025
:
Send a message via Yahoo to namqn
Trích:
Nguyên văn bởi arale View Post
Chào HaiBac
Tôi có theo dõi topic về truyền dữ liệu thông qua cổng COM trong VB, rất hay, và tôi cũng thực hiện được qua những hướng dẫn của bạn. Tôi theo dõi trong mục đó, thấy bạn có giới thiệu hàm findCOMM, nếu tôi không nhầm thì hàm trả kết quả là số cổng COM có trên PC? và cổng COM nào đã được mở, và cổng nào chưa để cho người dùng lựa chọn.
Trong chương trình tôi viết MSComm.Comport = 1, và không có các lựa chọn cổng COM1 hay 2, do đó khi người dùng sử dụng COM2 thì bó tay. hic, nên tôi có một vấn đề mong bạn giúp đỡ : "làm thế nào để biết cổng COM nào đang được sử dụng để giao tiếp?" ví dụ PC có 2 COM1 và COM2, khi người dùng gắn mạch giao tiếp vào COM2 thì VB nhận ra là COM2 sẽ được sử dụng, hiện lên 1 thông báo, đồng thời Open COM2 và tất nhiên là nó không open COM1.
Cảm ơn HaiBac trước hen.
Cách giải quyết thông thường trong các phần mềm tại gia (home-made) là cho phép người dùng chọn cổng giao tiếp từ chương trình. Nếu họ chọn sai thì đó là do họ thiết lập hay chọn lựa sai, phần mềm không nhất thiết phải tiêu tốn thời gian của hệ thống để hiện thực tính năng tự động này. Tất nhiên, các phần mềm hoàn toàn có thể thực hiện điều đó.

Thân,
__________________
Biển học mênh mông, sức người có hạn.

Đang gặp vấn đề cần được giúp đỡ? Hãy dành ra vài phút đọc luồng sau:
http://www.picvietnam.com/forum/showthread.php?t=1263
namqn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn