View Single Post
Old 27-03-2007, 06:25 PM   #7
namqn
Trưởng lão PIC bang
 
Tham gia ngày: Feb 2006
Nơi Cư Ngụ: Tp. HCM, Việt Nam
Bài gửi: 3,025
:
Send a message via Yahoo to namqn
Trích:
Nguyên văn bởi hvp View Post
gởi anh Namqn

"1oz/ft tương đương với 35 um chiều dày", anh có thể chỉ em cách chuyển đổi này không? em ko hiểu làm sao có thể chuyển đổi được.

"10 C rise chính là độ gia tăng nhiệt độ của đường mạch là 10 độ C", như vậy thì nếu nhiệt độ càng tăng thì khả năng chịu dòng phải càng giảm, nhưng tại sao trong bảng tính Excel của anh đưa, nó lại "nhiệt độ của đường mạch in càng tăng thì khả năng chịu dòng của nó lại tăng", em thấy nó vô lý sao sao ấy.
anh giải thích giúp em nha, cảm ơn anh Namqn
Nhà sản xuất mạch in đã có những kích thước tiêu chuẩn về độ dày, họ cho biết 1oz/ft là tương ứng với 35 um chiều dày, thì chúng ta có thể dùng như vậy. Nếu muốn tự chuyển đổi thì cũng không có gì khó khăn, bạn tính ra thể tích của phần đồng trên 1 foot vuông đó (dựa vào khối lượng và khối lượng riêng của đồng sẽ tính ra được), sau đó chia cho diện tích 1 foot vuông thì sẽ có chiều dày thôi.

Bạn hiểu nhầm ý "10 C rise chính là độ gia tăng nhiệt độ của đường mạch là 10 độ C" rồi. Ở đây muốn nói rằng nếu bạn chỉ chấp nhận cho đường mạch tăng 10 độ C so với môi trường thì bạn bị giới hạn bởi giá trị dòng điện tối đa tương ứng. Còn nếu bạn chấp nhận cho đường mạch bị tăng nhiệt nhiều hơn (20, 30, ... độ C) thì bạn có thể dùng dòng điện lớn hơn. Chẳng có gì vô lý cả.

Thân,
__________________
Biển học mênh mông, sức người có hạn.

Đang gặp vấn đề cần được giúp đỡ? Hãy dành ra vài phút đọc luồng sau:
http://www.picvietnam.com/forum/showthread.php?t=1263
namqn vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn