![]() |
|
![]() |
#1 |
Đệ tử 5 túi
Tham gia ngày: Jun 2008
Bài gửi: 112
: |
Mình dùng pic 16f . Lỗi này mình gặp rất nhiều , trước kia mỗi khi bị mình đều cố gắng tìm cách tối giảm các phần tử trong mảng nhưng đó chỉ là giải pháp tình thế
Giờ mình cần load ảnh lên GLCD 128X64 , mỗi ảnh đều phải tạo 1 bảng mã cần 1024 phần tử . giải pháp của PK178 cũng hay và có thể xử lý được ,mình cũng nghĩ vậy nhưng làm như vậy thì hơi bất tiện và phức tạp vì phải cắt 1 mảng ra thành nhiều mảng rồi lại ghép vào ... Ai đã chinh phục được CCS vấn đề này thì chia sẻ cho a e nhé Thanks
__________________
** xin hãy cho tôi là tượng đá ** Để muôn đời không nhớ thương ai ..!! |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Trưởng lão PIC bang
|
Trích:
Dùng PIC16 để so sánh với AVR thì có vẻ không công bằng cho PIC. Thế giới PIC 8-bit vẫn còn có PIC18, bạn đã thử viết code tương tự trong CCS C cho PIC18 nào chưa? Tôi không dùng CCS C, nhưng đã từng viết code thử nghiệm GLCD dùng PIC18F2320, với bitmap được chứa trong mảng 1 chiều 1024 phần tử. Thân,
__________________
Biển học mênh mông, sức người có hạn. Đang gặp vấn đề cần được giúp đỡ? Hãy dành ra vài phút đọc luồng sau: http://www.picvietnam.com/forum/showthread.php?t=1263 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Đệ tử 5 túi
Tham gia ngày: Sep 2007
Bài gửi: 94
: |
tôi nghĩ với quy mô đưa ảnh hiển thị lên glcd 128x64 việc lưu trữ như vậy là không nên, kể cả chương trình dịch có cho phép hay không Nó sẽ làm tốn bộ nhớ một cách vô ich.
theo kinh nghiệm của tôi, tôi thường tạo ra các icon nhỏ và sử dụng chúng khi cần thiết. Quan trọng là thuật toán như thế nào. ví dụ bạn có menu, gồm các icon, khi chọn đến mục nào thì icon đó đổi trạng thái , thay vì bạn dùng tới 2 icon thì bạn chỉ cần dùng một icon và khi viết lênh lên glcd thì chỉ việc đảo data là hỉnh sẽ đảo ngược...... nếu chip có modole SPI , sao không dùng thẻ nhớ để ảnh( mã hex ) rồi khi cần hiển thị chỉ việc đọc ra thôi. Bạn đừng chia tay với em nó mà tội.
__________________
Windows CE 6 R3 |
![]() |
![]() |
![]() |
Ðiều Chỉnh | |
Xếp Bài | |
|
|