PIC Vietnam

Go Back   PIC Vietnam > Truyền thông > Giao tiếp USB, CAN, I2C, SPI, USART...

Tài trợ cho PIC Vietnam
Trang chủ Đăng Kí Hỏi/Ðáp Thành Viên Lịch Bài Trong Ngày Vi điều khiển

Giao tiếp USB, CAN, I2C, SPI, USART... Những giao tiếp được tích hợp trên PIC

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Next Post Next
Old 21-06-2008, 06:17 AM   #7
cuong86vt
Đệ tử 1 túi
 
Tham gia ngày: Jul 2007
Bài gửi: 22
:
Các bạn hãy nêu ra thắc mắc nếu có của mình và nhửng phát hiện trong code này để chúng ta cùng sửa đổi và cải thiện tốt hơn.
Với code viết cho cái đồng hồ như trên thì vẫn còn chưa tối ưu, vì mỗi lần chúng ta muốn nạp lại thời gian ban đầu thì lại phải set lại trong code ct ngặt ngoài RB0, cho nên các bạn hãy cùng mình tìm cách viết thêm code để làm cho cái đồng hồ này tốt hơn bằng cách dùng 4 nút nhấn ngắt ngoài RB4 -> RB7 kia để dịch chuyển con trỏ tới các vị trí: thứ, giờ, ngày... và set giá trị ban đầu của nó tùy bạn thích ngay trên cái đồng hồ đó mà không phải mang đi nạp đi nạp lại chi cho khổ nửa ! (pro như cái đồng hồ đeo tay casio vậy !). Nào các bạn, chúng ta hãy cùng nhau viết code tiếp cho cái bài làm đồng hồ còn dang dở này nhé !

Mình sẽ đề nghị anh F treo một giải thưởng nho nhỏ (k bít anh F nghĩ sao nhỉ !), có thể là tặng 1 phần quà là 1 vài con PIC mới chẳng hạn ! (vì ở cty R&B của anh F có nhiều PIC lắm,có cả tỷ đủ loại luôn !) cho bạn nào viết được thành công và post code lên đây trước mà mình thử nạp code đó đúng thì sẽ được nhận giải đó , hấp dẫn quá nhỉ ! ...
Các bạn cứ viết code theo sơ đồ nguyên lý trên cũng được. Đến đây, mình xin được đố các bạn một câu hỏi nhỏ nhé: Trong sơ đồ nguyên lý orcad trên mình đã cố tình để một chỗ sai trong phần cứng , nếu các bạn làm y boong như cái mạch trên và code trên thì sai chắc ! (gợi ý: màn hỉnh LCD trắng póc !), các bạn hãy thử phát hiện và sửa xem nhé (gợi ý 2 cách: 1 là sửa code, 2 là sửa sơ đồ nguyên lý...), chắc cũng không quá khó nhỉ !
Chúc các bạn thành công...

thay đổi nội dung bởi: cuong86vt, 21-06-2008 lúc 06:31 AM. Lý do: Xin anh F "tí" quà cho anh em thi đua nhau "giành giật !"
cuong86vt vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
 


Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT. Hiện tại là 05:42 AM.


Được sáng lập bởi Đoàn Hiệp
Powered by vBulletin®
Page copy protected against web site content infringement by Copyscape
Copyright © PIC Vietnam