![]() |
|
Tài trợ cho PIC Vietnam |
PIC - Thiết kế và Ứng dụng Ý tưởng cho các sản phẩm sử dụng PIC/dsPIC và các sản phẩm của Microchip |
|
Ðiều Chỉnh | Xếp Bài |
![]() |
#17 | |
Trưởng lão PIC bang
|
Trích:
Vấn đề là nếu bạn không nối tắt khi hết duty cycle thì dòng điện của động cơ sẽ tìm đường khác để chạy tiếp (do điện cảm của động cơ duy trì dòng điện một cách liên tục). Hệ quả là diode ngược của khóa phía dưới của nửa cầu PWM (giả sử đang dùng MOSFET) cùng với diode ngược của khóa phía trên của nửa cầu kia sẽ tạo đường dẫn cho dòng điện động cơ. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Động cơ nhẹ tải, do đó dòng điện trung bình nhỏ, khi đó dòng điện sẽ có thể trở về giá trị 0, và các khóa sẽ dẫn dòng điện theo chiều ngược lại cho đến khi bạn bắt đầu chu kỳ mới. Nếu động cơ nặng tải, dòng điện trung bình đủ lớn, khi đó dòng điện sẽ không về giá trị 0, các diode ngược sẽ phải làm việc cho đến khi bạn bắt đầu chu kỳ mới. Trong cả hai trường hợp, áp đặt vào động cơ sẽ là +V khi ở phần duty cycle, và -V ở phần còn lại của chu kỳ, thay vì +V ở phần duty cycle, và 0 ở phần còn lại của chu kỳ. Như vậy, khoảng điều khiển của bạn bị hẹp lại, và duty cycle = 50% sẽ ứng với điện áp trung bình bằng 0! (một cách lý tưởng). Đây không chỉ là lý thuyết, vì nó đã xảy ra khi sinh viên của tôi làm đề tài điều khiển PID cho động cơ DC cách đây khoảng 3 năm. Thân,
__________________
Biển học mênh mông, sức người có hạn. Đang gặp vấn đề cần được giúp đỡ? Hãy dành ra vài phút đọc luồng sau: http://www.picvietnam.com/forum/showthread.php?t=1263 thay đổi nội dung bởi: namqn, 11-07-2006 lúc 12:26 AM. Lý do: viết thiếu vài chữ |
|
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
Ðề tài | Người gửi | Chuyên mục | Trả lời | Bài mới |
xin bootloader của pic18f4331 | hoangminh1234 | Tiny Bootloader | 30 | 24-12-2011 02:38 PM |
trao doi | truonggiang | Trao đổi ngoài luồng | 2 | 20-12-2006 11:30 AM |