PIC Vietnam

Go Back   PIC Vietnam > Truyền thông > Giao tiếp USB, CAN, I2C, SPI, USART...

Tài trợ cho PIC Vietnam
Trang chủ Đăng Kí Hỏi/Ðáp Thành Viên Lịch Bài Trong Ngày Vi điều khiển

Giao tiếp USB, CAN, I2C, SPI, USART... Những giao tiếp được tích hợp trên PIC

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Next Post Next
Old 03-09-2009, 12:33 AM   #26
bqviet
PIC Bang chủ
 
Tham gia ngày: Jul 2007
Bài gửi: 43
:
Trong số phần mềm mà Mecha và anh HÂ liệt kê có lẫn một số phần mềm thương mại mã đóng. Mặc dù chúng rất tốt, bqviet vẫn tránh xa tối đa có thể trừ phi nó là bắt buộc để dự án thành công. Quan điểm về phần mềm tự do thể hiện rõ trong Tuyên ngôn về phần mềm tự do của Richard Stallman. Mỗi người có quan điểm riêng, tuy nhiên bqviet "cuồng tín" về khía cạnh này.

Matlab và Labview là những công cụ tốt, nhưng Scilab cũng tốt không kém và chạy đa nền tảng. Tính năng của nó có thể được mở rộng qua các toolbox và những toolbox phát triển sẵn bởi cộng đồng tới nay có thể nói là khổng lồ.
http://www.scilab.org/contrib/index_...php&order=date
Thêm nữa, Scilab được khá nhiều "ông lớn" đứng đằng sau, ví dụ EADS - tập đoàn hàng không và quốc phòng châu Âu, Renault, Peugeot, INRIA ... Hẳn các hãng / trường trên không thừa tài nguyên tới mức vứt vào một dự án vô bổ.

Xem danh mục anh HÂ liệt kê, có thể liên tưởng tới việc anh muốn thiết kế một cái kiểu như Sang O (tàu ngầm Bắc Hàn) cho VN, và biết đâu sau vài thế hệ thiết kế nữa, có thể nghĩ tới lớp Kilo, bqviet cũng hâm mộ món tàu ngầm hơn là tàu nổi. Hy vọng có thể đóng góp đôi chút.

Đối với phương tiện ngầm, phần truyền tin gặp nhiều khó khăn hơn so với phương tiện nổi. Trên thực tế người ta sử dụng sóng điện từ tần số rất thấp (tức bước sóng cực dài), bqviet có thử nghiệm với sóng 125 kHz, vấn đề bảo mật và độ tin cậy có thể chấp nhận được tuy nhiên khoảng cách truyền cũng như kích thước an-ten vẫn còn là vấn đề chưa giải quyết được trọn vẹn.

Truyền tin có dây thì chuẩn CAN thiết nghĩ là ứng viên sáng giá nhất, sau đó là Modbus. Sau khi thiết kế các mô-đun vào/ra tín hiệu, chỉ cần thiết kế thêm 1 card gắn máy tính và có driver cho Scilab/Scicos thì việc nghiên cứu và mô phỏng sẽ bớt đi được rất nhiều công sức.

Hiện tại Scilab/Scicos có 2 chế độ dịch ra mã C: dịch trực tiếp trong Scilab/Scicos ra ANSI C thông thường hoặc thông qua RTAI-lab để dịch ra mã C riêng để chạy trên RTAI.
bqviet vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
 


Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT. Hiện tại là 03:32 AM.


Được sáng lập bởi Đoàn Hiệp
Powered by vBulletin®
Page copy protected against web site content infringement by Copyscape
Copyright © PIC Vietnam