![]() |
|
Tài trợ cho PIC Vietnam |
Cơ bản về vi điều khiển và PIC Những bài hướng dẫn cơ bản nhất để làm quen với vi điều khiển PIC |
![]() |
|
Ðiều Chỉnh | Xếp Bài |
|
![]() |
#1 |
Đệ tử 2 túi
Tham gia ngày: Aug 2008
Nơi Cư Ngụ: Hà Nội
Bài gửi: 45
: |
- Mắc thêm một cuộn cảm 470uH vào giữa nguồn cung cấp (VCC) và chân VDD của PIC.
- Thực hiện cách ly quang giữa phần động lực (rơ-le) với PIC - Bọc vỏ kim loại cho PIC - Dùng Triac thay cho rơ-le để tránh hiện tượng phóng tia lửa điện tại các tiếp điểm (tia lửa điện sinh ra khi tiếp điểm tách ra thường nhiều hơn so với tiếp điểm đóng lại) Bạn thử thực hiện lần lượt từng bước ở trên xem sao. Mình khuyên bạn nếu ko thực sự cần rơ-le 220V thì có thể dùng Triac cũng được. Có những con IC chuyên dụng vừa cách ly vừa kích triac (MOC3021) mà giá lại rẻ nữa. Hoặc có thể dùng sơ đồ sau: PIC -> MOC30xx -> Triac (BTA12-600) ------> rơ-le 220VAC -> van điện từ Trong đó phần từ PIC tới triac tách riêng ra thành 1 cái mạch nhỏ rồi cho vào 1 cái hộp kim loại kín. Vỏ hộp kim loại được nối xuống đất.
__________________
http://group3i.net |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Nhập môn đệ tử
Tham gia ngày: Jul 2007
Bài gửi: 3
: |
Trích:
mạch khiển là : PIC -> p521 -> trans ->rơle12v------> rơ-le 220VAC -> van điện từ Thi thoảng chứ không phải thường xuyên bạn ạ. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Đệ tử 2 túi
Tham gia ngày: Oct 2006
Bài gửi: 36
: |
Trích:
VĐK --> Opto --> Role 12V --> Role 220V --> Motor tải. Kết quả là mỗi lần đóng là 1 lần treo. Té ra là do cái Role 220V là nguyên nhân chính,nó mà nhảy 1 cái là thôi rồi,sau này tôi chuyển sang Role DC 12V dùng cho xe Oto thì chạy rất tốt. Xin chia sẻ 1 kinh nghiệm với các bạn là các loại Role bày bán trên chợ Nhật Tảo có chất lượng rất thấp,tiếp điểm của những loại Role này rất kém,nếu chạy với những loại motor trên 1 HP rất dễ bị dính tiếp điểm.Nến dùng các loại Role đề sử dụng cho các loại xe oto là tốt nhất,tiếp điểm rất bền và ít lỗi. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|